คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

Oct 16 ,2017 Writen By: Store Owner

โรคอัลไซเมอร์เป็นสาเหตุ1ใน3 ของการเสียชีวิตของผู้สูงอายุมากกว่า65ปี

เกือบ2ใน3ของชาวอเมริกันที่มีโรคอัลไซเมอร์คือผู้หญิง มีเพียง 1 ใน 4 คนที่เป็นโรคอัลไซเมอร์เท่านั้นที่ได้รับการวินิจฉัย โรคสมองเสื่อมและโรคอัลไซเมอร์อื่น ๆ เป็นสาเหตุอันดับต้นๆของ การพิการและทุพลภาพ ป้องกันได้อย่างไร

การใช้ชีวิตอย่างถูกต้องสามารถป้องกันอาการของโรคอัลไซเมอร์และชะลอหรือแม้แต่ย้อนกลับกระบวนการเสื่อมสภาพ

1: ออกกำลังกายเป็นประจำ

* การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอสามารถลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอัลไซเมอร์ได้ถึง50 เปอร์เซ็นต์ * การออกกำลังกายเล็ก ๆ น้อย ๆ ดีกว่าไม่ทำเลย ลองฝึกโยคะไทเก็ก

2: การมีส่วนร่วมทางสังคม การมีส่วนร่วมทางสังคมอาจช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อมในชีวิตในภายหลัง

3: อาหารสุขภาพ

* ลดน้ำตาล และ ของหวาน

* ทานผลไม้ ผักรวมทั้งผักใบเขียว ผักตระกูลกะหล่ำเช่นผักชนิดหนึ่ง ถั่ว, ธัญพืช, ปลาและน้ำมันมะกอก, อาหารแปรรูป จำกัด ให้หลีกเลี่ยงไขมันทรานส์ อาหารจานด่วนอาหารทอด

* รับปริมาณไขมัน Omega-3 รวมถึงปลาทะเล เช่นปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาเทราท์ ปลาทูสาหร่ายทะเลและปลาซาร์ดีน * เสริมด้วยน้ำมันปลากรดโฟลิกวิตามินบี 12 วิตามินดีแมกนีเซียมและน้ำมันปลาอาจช่วยรักษาสุขภาพสมองได้ การศึกษาวิตามินอี แปะก๊วย โคเอ็นไซม์ Q10 และขมิ้นอาจช่วยป้องกันภาวะสมองเสื่อมได้

* ทานชา กาแฟ อย่างพอเหมาะ

4: การกระตุ้นการทำงานของสมอง

* ผู้ที่ยังคงเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดชีวิตและท้าทายสมอง มีโอกาสน้อยที่จะเป็นโรคอัลไซเมและภาวะสมองเสื่อม คุณต้อง "ใช้หรือสูญเสีย

* เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ : เรียนภาษาต่างประเทศ ฝึกเครื่องดนตรี อ่านหนังสือพิมพ์หรือหนังสือดีๆหรือหางานอดิเรกใหม่ ๆ * ท่องจำการปฏิบัติ

* สนุกกับเกมกลยุทธ์ ปริศนา ทำปริศนาอักษรไขว้ เล่นเกมกระดาน หรือเกมส์คำและตัวเลขเช่น Scrabble หรือ Sudoku * ติดตามถนนที่เดินทางน้อยลง ใช้เส้นทางใหม่ ฝึกรับประทานอาหารจากมือที่ไม่เคยชิน

 5: การนอนหลับที่มีคุณภาพ

* การศึกษามีการเชื่อมโยงการนอนหลับที่ไม่ดี ทำให้เบต้า อะไมลอยด์ที่สูงขึ้นซึ่งเป็นโปรตีนที่ทำให้เกิดการอุดตันของสมองเหนียวซึ่งจะขัดขวางการนอนหลับโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการนอนหลับลึกที่จำเป็นสำหรับการสร้างหน่วยความจำ 6: การจัดการความเครียด * ความเครียดเรื้อรังหรือถาวรสามารถเสี่ยงต่อความจำของสมอง

Cr CosmeticConsultant24 โดย Dr.Pat American Board AntiAging Medicine,American Aesthetic Medicine

Last Update 2017-11-07 07:32:14
Read 501 Times
Published in
expand_less