คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

May 30 ,2018 Writen By: Store Owner

9 สาเหตุให้ผมขาวก่อนวัยอันควร

ครึ่งหนึ่งของทุกคนมีผมสีเทาจำนวนมากเมื่ออยู่ในช่วงอายุ 50 ปี ส่วนอื่น ๆ อีก 70 เปอร์เซ็นต์ที่ทำให้เกิดผมขาวก่อนวัยอันควรน่าจะมาจากสาเหตุอื่น ๆ

โดยปกติคนผิวขาวจะเริ่มเปลี่ยนสีผมเป็นสีเทาในช่วงอายุ 30 ปี ชาวเอเชียเริ่มในช่วงปลายอายุ 30 ปีและชาวแอฟริกันอเมริกันเป็นในช่วงอายุ 40 ปี ครึ่งหนึ่งของทุกคนมีผมสีเทาจำนวนมากเมื่ออยู่ในช่วงอายุ 50 ปี ส่วนอื่น ๆ อีก 70 เปอร์เซ็นต์ที่ทำให้เกิดผมขาวก่อนวัยอันควรน่าจะมาจากสาเหตุอื่น ๆ  ได้แก่

1 สารเคมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์: เป็นสารที่รู้จักกันดีสำหรับการฟอกสีผมของคุณ

2 การสูบบุหรี่: มีความสัมพันธ์ที่สําคัญระหว่างการสูบบุหรี่มีโอกาสสูงกว่าให้ผมสีเทาประมาณ 2.5 เท่าอันเนื่องมาจากมีอนุมูลอิสระขนาดใหญ่มาก

3 ความเครียดที่เกิดจากออกซิเดชัน: ความเครียดที่เกิดจากออกซิเดชันสามารถทำให้ความเกิดความเสีอมของเนื้อเยื่อที่ทำร้ายผิวหนังและเส้นผมเช่นหนังศีรษะอาจทำให้เกิดสีเทา

4 ปัญหาสุขภาพเช่น

* โรคต่อมไทรอยด์หรือปัญหาเกี่ยวกับต่อมใต้สมอง ที่ทำให้ฮอร์โมนผิดปกติ

• การขาดวิตามินบี12 ธาตุเหล็ก โลหิตจาง: สิ่งเหล่านี้อาจทำให้ผมหงอก

5 สิ่งแวดล้อม สารมลพิษและสารพิษอาจทำให้ผมหงอก สารเคมีเหล่านี้ก่อให้เกิดอนุมูลอิสระ

6 ความเครียด จะสร้างความเสียหายให้กับเมลานินของเส้นผม การเกิดริ้วรอยก่อนวัย

7 ความตึงเครียด ความเครียดไม่ได้เปลี่ยนสีผมของคุณ แต่หากการเปลี่ยนผมสีเทาอยู่ในยีนของคุณความเครียดอาจทำให้เส้นผมของคุณเปลี่ยนเป็นสีเทาได้เร็วขึ้น เว้นแต่คุณจะพยายามจัดการความเครียด ความเครียดอาจทำให้เกิดการพร่องของเซลล์ต้นกำเนิดจากฐานของรูขุมขน

8 การเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน ความหนาแน่น สีของผิวและสีเส้นผมของคุณสามารถเปลี่ยนตามเวลาได้ตามฮอร์โมนเอสโตรเจน ฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนและคอร์ติซอลที่มีต่อเส้นผมของคุณ ทำให้คุณเห็นได้ว่าผมเป็นสีเทาในวัยหมดประจำเดือน รวมทั้งริ้วรอยแห่งวัย

9 อายุ เป็นเงื่อนไขที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะทุกๆทศวรรษหลังจากที่คุณอายุ 30 ปีความเสี่ยงของการเพิ่มผมสีเทาจะเพิ่มขึ้น 10 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นเป็นการยากที่จะรักษาสีเส้นผมตามธรรมชาติได้

Cr.CosmeticConsultant24 By Dr.Pat American Board AntiAging Medicine,American Aesthetic Medicine

Cr.Image boredpanda

Last Update 2018-05-31 10:57:27
Read 498 Times
Published in
expand_less