คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

Apr 19 ,2020 Writen By: Store Owner

5กลุ่มยาลดความอ้วนล่าสุดที่วงการแพทย์ ยอมรับว่าได้ผลดี

มีการค้นพบวิธีให้ได้ผลของยาลดน้ำหนัก ลดไขมัน ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็จะมีอยู่ในแค่5กลุ่มนี้เท่านั้น #ยาลดน้ำหนักไม่ใช่อาหารเสริม

มีการค้นพบวิธีให้ได้ผลของยาลดน้ำหนัก ลดไขมัน ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็จะมีอยู่ในแค่5กลุ่มนี้เท่านั้น #ยาลดน้ำหนักไม่ใช่อาหารเสริม 

1 ลดการรับประทานอาหาร โดยการบล๊อคความอยากอาหารและส่งสัญญาณต้านการกินอาหาร

2 ลดการดูดซึมอาหาร โดยเฉพาะกลุ่มแป้งและไขมัน

3 เพิ่มการใช้พลังงานเผาผลาญ โดยกระตุ้นให้ออกกำลังกายและเผาผลาญมากขึ้น

4 ลดการสะสมไขมัน ควบคุมการสร้างสลายและเก็บเซลล์ไขมัน

5 ปรับศูนย์กลางการควบคุมน้ำหนัก โดยการเซทจุดหรือสัญญาณใหม่ที่เกี่ยวกับการสะสมไขมัน 

 

มีฮอร์โมนที่สำคัญเกี่ยวกับเรื่องอ้วน2ตัวที่ มีการศึกษาและเป็นความหวังในการนำมาทำยาลดน้ำหนัก 

1 Leptin เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่สร้างมาจากไขมันหน้าท้อง ควบคุมความอยากอาหารเมื่อจำนวนเซลล์ไขมันปกติจะคุมleptinได้ดี เมื่ออดอาหารleptinที่ต่ำลง จะไปกระตุ้นสมองให้รู้สึกหิว เมื่อได้รับอาหารระดับของleptinก็จะกลับมาสูงขึ้น แต่ในคนที่อ้วน เป็นเบาหวานชนิดที่2 ภาวะอินซูลินเกิน เซลล์ไขมันเยอะทำให้leptinเกิน เกิดการตอบสนองที่ผิดไป ทั้งๆที่ร่างกายมีleptinเยอะแล้ว (leptin resistance) แต่ยังไปกระตุ้นสมองให้หิวและทานอาหารได้อีก เป็นวงจรที่ยิ่งทำให้อ้วน

Leptinที่เกิน จะมีผลต่อระบบการเรียนรู้และความจำในสมอง ทำให้เพิ่มความเสี่ยงของการเป็นโรคหลอดเลือดสมองและสมองเสื่อม นอกจากนี้ยังกดภูมิคุ้มกัน เพิ่มความเสี่ยงโรคมะเร็งด้วย อาหารเสริมที่มีleptin จะไม่ลดน้ำหนักเพราะโดนน้ำย่อยสลายได้ และไม่ดูดซึมเข้ากระแสเลือด แต่อาจจะไปกระตุ้นฮอร์โมนบางตัวที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญ การลดน้ำหนักที่ดีคือ ลดเซลล์ไขมัน ลดอินซูลิน ลดน้ำตาล ลดไขมันTriglyceride

2 Adiponectin เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่สร้างมาจากเซลล์ไขมัน ช่วยควบคุมการใช้พลังงาน เพิ่มการตอบสนองต่อinsulin เพิ่มการเผาผลาญน้ำตาลและไขมัน ลดการอักเสบ ป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด ปกติค่าadoponectinจะอยู่ในช่วง 3-15 ถ้าต่ำกว่านี้จะบอกได้ถึงความเสี่ยงต่อ การเป็นโรคอ้วน เบาหวานชนิดที่2 โรคหัวใจและหลอดเลือด

นอกจากนี้เรายังสามารถหา อัตราส่วนของadiponectin/leptinเพื่อดูความเสี่ยงโรคต่างๆได้

สรุป ค่าleptinยิ่งสูง adiponectinยิ่งต่ำ ยิ่งไม่ดี นะคะ

#phenomedclinic #ลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย #menhealth #womenhealth

Last Update 2020-04-18 21:15:18
Read 834 Times
Published in
expand_less