คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

Oct 27 ,2020 Writen By: Store Owner

ฮอร์โมนสำคัญที่ต้องมีช่วยป้องกันการเกิดมะเร็ง

ในปกติทุกรอบเดือนจะมี Estrogen ที่ทำให้ผนังมดลูกหนาตัว เต้านมขยายขึ้น ผิวพรรณสวยเปล่งปลั่ง ร่างกายมีไขมันสะสมแบบผู้หญิงแล้ว

นอกจากฮอร์โมน เอสโตรเจน Estrogenที่ทำให้เป็นผู้หญิงแล้ว ยังมีอีกตัวที่สำคัญคือ โปรเจนเตอโรน Progesterone

ในปกติทุกรอบเดือนจะมี Estrogen ที่ทำให้ผนังมดลูกหนาตัว เต้านมขยายขึ้น ผิวพรรณสวยเปล่งปลั่ง ร่างกายมีไขมันสะสมแบบผู้หญิงแล้ว ร่างกายยังต้องมีฮอร์โมน Progesterone เพื่อเป็นตัวยับยั้งไม่ให้เอสโตรเจนทำงานมากเกินไป ไม่ให้ผนังมดลูกหนาเกินจนเกิดเป็นมะเร็งได้ ตัวนี้จึงเป็นสาเหตให้เกิดผนังมดลูกลอกตัวเกิดเป็นประจำเดือนออกมา

มีการวิจัยการให้ฮอร์โมนทดแทนในผู้หญิงที่หมดประจำเดือน ของ Women 's Health Initiative (WHI) วิจัยในผู้หญิงกว่า 10000 คน ในสหรัฐอเมริกา ช่วงอายุ 50-79 ปี โดยมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 63 ปี พบว่าประสิทธิภาพข้อดี

ประโยชน์ที่ได้รับฮอร์โมนทดแทนหลักๆขึ้นอยู่กับ อายุที่เริ่มได้รับ และจำนวนปีหลังจากหมดประจำเดือน โดยจะต้องได้รับในช่วงก่อน10ปี และอายุยังน้อยกว่า60 ปี อีกปัจจัยหนึ่งคือความสมบูรณ์ของหลอดเลือด

กลุ่มที่ได้ประโยชน์สุดคือ ผู้หญิงอายุน้อยกว่า 60 ปี ไม่มีมดลูกแล้วได้รับฮอร์โมนเอสโตรเจนแบบทาเพียงอย่างเดียว ( transdermal estradiol) ช่วยลดอัตราการเกิด โรคมะเร็งเต้านม (Breast cancer) มะเร็งลำไส้ใหญ่ ( Colorectal cancer) กระดูกบาง กระดูกพรุน ( Osteoporosis and Bone fracture) การเกิดการอักเสบของหัวใจและหลอดเลือด (Coronary artery disease and Atherosclerosis) ลดเบาหวาน (Diabetes type 2)

กลุ่มที่ได้ประโยชน์รองลงมาคือ ผู้หญิงอายุมากกว่า 60 ปี ไม่มีมดลูกแล้ว

มีความเสี่ยงคือ อุบัติการของการเป็นหลอดเลือดสมองตีบ (Stroke)และ การอุดตันของเส้นเลือดดำ (Venous thromboembolism) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระดับไขมันในเลือด ความดันโลหิต ความอ้วน การอักเสบของหลอดเลือดเดิมก่อนหน้านี้ถ้าเป็นคนที่ค่อนข้างดูแลตัวเองก็จะได้ประโยชน์มาก #วัยทอง#ฮอร์โมนทดแทน#มะเร็ง#ช่องคลอดแห้ง#หมดประจำเดือน

#กระชับช่องคลอด#ตัดแต่งแคม#labiaplasty#vaginarejuvenation#sextherapy#hormonereplacement#HRT#bioidenticalhormone#phenomedclinic#menhealth#womenhealth

Last Update 2020-10-27 08:18:09
Read 293 Times
Published in
expand_less