คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

Feb 05 ,2018 Writen By: Store Owner

ข้อควรระวังของหนุ่มสาววัยทองที่ควรรู้

เนื่องจากคนอายุขัยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ผู้หญิงที่อยู่ในวัยหมดประจำเดือนเฉลี่ยนานมากกว่าหนึ่งในสามของชีวิต

คำจำกัดความทางการแพทย์ของวัยหมดประจำเดือนคือสำหรับผู้หญิงที่ไม่มีประจำเดือนเป็นเวลา12เดือนติดต่อกัน อายุเฉลี่ยของวัยหมดประจำเดือนของผู้หญิงคือ 51ปี เนื่องจากคนอายุขัยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น ผู้หญิงที่อยู่ในวัยหมดประจำเดือนเฉลี่ยนานมากกว่าหนึ่งในสามของชีวิต

อาการที่พบบ่อยที่สุดของการขาดเอสโตรเจน(estrogen) คือการร้อนวูบวาบ ช่องคลอดแห้ง และอาการนอนไม่หลับอาการมักเริ่มก่อนตั้งแต่ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนมีความผันผวน ผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนน้อยกว่า 30% ได้รับฮอร์โมนทดแทน HRT

ภาวะขาดฮอร์โมนเพศชาย / Andropause ฮอร์โมนเพศชาย( Androgen) จะเริ่มลดลงหลังอายุ 20 ปี 1% ทุกปี หลังจากอายุ 30 ถึง 40 จะเริ่มมีอาการของฮอร์โมนเพศชายลดต่ำลงโดยเริ่มต้น เช่น ความรู้สึกทางเพศลดลง รู้สึกซึมเศร้า เหงื่อออกตอนกลางคืน, มีบุตรยาก, ผมบาง ร่างกายบวม ใจสั่น ขาดความเชื่อมั่นในตนเอง มีปัญหาการนอนไม่หลับ อารมณ์หงุดหงิดเริ่มหย่อนสมรรถภาพทางเพศ มีการลดลงของมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ลดความหนาแน่นของมวลกระดูก และไขมันในร่างกายเพิ่มขึ้น ภาวะขาดฮอร์โมนเพศชาย ส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับการวินิจฉัย มีเพียง 5% ของผู้ชายที่ได้รับการรักษา   

ดังนั้นจึงควรมีการตรวจสุขภาพวัดระดับฮอร์โมนตามระดับช่วงอายุสำหรับการวินิจฉัยและรักษา

การรักษาโดยรับฮอร์โมนเพศชายทดแทน มีหลายววิธี เช่น ครีม ยาฉีด ยาเม็ด

แนวทางบูรณาการในการจัดการสุขภาพโดยรวม คือการฟื้นฟูและเพิ่มประสิทธิภาพฮอร์โมนธรรมชาติในขณะที่การส่งเสริมกระบวนการเผาผลาญที่ดีจากฮอร์โมนบางอย่าง การล้างสารพิษ การใช้อาหารเสริมบางอย่าง เพื่อเติมเต็มสารอาหารที่จำเป็น รวมถึงการลดน้ำหนักที่ถูกต้อง เพราะโรคอ้วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงลดลงของฮอร์โมน androgen อย่างมาก

Cr.CosmeticConsultant24 By Dr.Pat American Board AntiAging Medicine,American Aesthetic Medicine
Last Update 2018-02-08 19:09:15
Read 430 Times
Published in
expand_less