คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

Feb 07 ,2019 Writen By: Store Owner

วิธีเหล่านี้ช่วยป้องกันมะเร็งปากมดลูก ได้อย่างดีที่สุด

มะเร็งปากมดลูกจัดอยู่ในอันดับที่ 2 มากที่สุด โรคมะเร็งที่พบบ่อยในผู้หญิงในประเทศไทยในผู้หญิงอายุระหว่าง 15 และ 44 ปี

มะเร็งปากมดลูกพบอยู่ในอันดับที่ 2 ของ โรคมะเร็งที่พบบ่อยในผู้หญิงในประเทศไทย สำหรับผู้หญิงอายุระหว่าง 15 และ 44 ปี อัตราการเกิดมะเร็งเต้านมพบสูงสุดตามด้วยตับและท่อน้ำดี, หลอดลมและปอด, ลำไส้ใหญ่และทวารหนักและมะเร็งรังไข่

มะเร็งปากมดลูกเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตของสตรีไทย 14 คนต่อวันแม้ว่าจะสามารถป้องกันได้

การป้องกัน โดยการตรวจภายในทุกปี การคัดกรองมะเร็งปากมดลูก การทดสอบ Pap ทดสอบเพื่อหาเซลล์มะเร็งในปากมดลูก (รายปี)

การตรวจหาเชื้อ HPV ทดสอบเพื่อตรวจหาการติดเชื้อ HPV ที่มีความเสี่ยงสูงในผู้หญิง (ทุก 3 ปี) ** วัคซีน HPV วัคซีนสองชนิดป้องกันการติดเชื้อ HPV ชนิดที่ 16 และ 18, HPV ที่มีความเสี่ยงสูงสองตัวที่ทำให้เกิดมะเร็งปากมดลูกและ HPV 4 ชนิด (6, 11, 16, 18) ซึ่งป้องกันการเกิดหูดที่อวัยวะเพศ

แนะนำเริ่มฉีดวัคซีนสำหรับวัยรุ่นหญิงและชายที่มีอายุ 9 ถึง 14 ให้ได้รับวัคซีน HPV สองครั้งห่างกันอย่างน้อย6เดือนก่อนที่จะมีเพศสัมพันธ์และสัมผัสกับเชื้อ HPV เพราะเมื่อใครบางคนติดเชื้อไวรัสแล้ววัคซีนอาจไม่ได้ผลเลย

วัยรุ่นและคนหนุ่มสาวที่เริ่มฉีดวัคซีนซีรีย์ต่อมาเมื่ออายุ 15 ถึง 26 ปีควรได้รับวัคซีนสามโดสต่อไป

กลุ่มคนที่ไม่ควรได้รับวัคซีน HPVคือ สตรีมีครรภ์ คนที่มีอาการแพ้ปานกลางหรือรุนแรงรวมถึงการแพ้ยีสต์หรือน้ำยาง นอกจากนี้หากคุณมีอาการแพ้ที่เป็นอันตรายถึงชีวิตต่อส่วนประกอบใด ๆ

แล้ววัคซีน HPV จะมีประโยชน์หรือไม่ถ้าคุณมีเพศสัมพันธ์แล้ว? แม้ว่าคุณจะมีเชื้อ HPV สายพันธุ์หนึ่งอยู่แล้ว วัคซีนจะป้องกันคุณจากเชื้อไวรัส HPV สายพันธุ์เฉพาะที่คุณยังไม่เคยสัมผัสสายพันธ์อื่นได้

ผู้หญิงที่ได้รับวัคซีน HPV ยังต้องได้รับการตรวจ Pap หรือไม่?

วัคซีน HPV ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อแทนที่การทดสอบ Pap การตรวจคัดกรองเป็นประจำสำหรับมะเร็งปากมดลูกผ่านการตรวจ Pap อย่างสม่ำเสมอเริ่มตั้งแต่อายุ 21 ยังคงเป็นส่วนสำคัญของการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันของผู้หญิง

ทีนี้คุณจะทำอย่างไรเพื่อป้องกันมะเร็งปากมดลูกหากคุณไม่ได้อยู่ในกลุ่มอายุวัคซีนที่แนะนำ HPV แพร่กระจายผ่านการสัมผัสทางเพศ - ทางปาก, ช่องคลอดหรือทวารหนัก

*เพื่อป้องกันตัวคุณเองจาก HPV ให้ใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์*

นอกจากนี้ไม่ควรสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่เพิ่มความเสี่ยงของมะเร็งปากมดลูก

สัญญาณหรืออาการของมะเร็งปากมดลูก - มีเลือดออกทางช่องคลอดหลังเพศสัมพันธ์ ระหว่างช่วงเวลาหรือหลังวัยหมดประจำเดือน ปวดกระดูกเชิงกรานหรือมีอาการปวดระหว่างมีเพศสัมพันธ์

Cr.CosmeticConsultant24 By Dr.Pat American Board AntiAging Medicine, American Aesthetic Medicine.

Last Update 2019-02-11 13:54:46
Read 456 Times
Published in
expand_less