คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

Apr 12 ,2020 Writen By: Store Owner

คุณเข้าข่ายโรคอ้วนแล้วรึยัง

โรคอ้วนหมายถึงการสะสมไขมันในร่างกายที่ผิดปกติ จากการไม่พอดีกันของอาหารที่รับประทานเข้าไปกับการใช้พลังงานออกมา

โรคอ้วนหมายถึงการสะสมไขมันในร่างกายที่ผิดปกติ จากการไม่พอดีกันของอาหารที่รับประทานเข้าไปกับการใช้พลังงานออกมา

เมื่อเราอ้วนขึ้นเซลล์ไขมันจะเพิ่มขึ้นทั้งจำนวนและขนาด ทำให้เกิดการอักเสบ ที่เพิ่มความเสี่ยงของโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคมะเร็งบางชนิด

เมื่อเรามีเซลล์ไขมันมากขึ้นการลดน้ำหนัก ลดทั้งขนาดและจำนวนเซลล์ไขมันก็จะยิ่งยากมากขึ้น มารู้จักไขมันหลายชนิดกันก่อน

1 ไขมันสีน้ำตาล Brown Adipose Tissue BAT เป็นไขมันที่พบได้ในเด็กและจะน้อยลงหากอายุมากขึ้น ช่วยให้ร่างกายอบอุ่น ไขมันสีน้ำตาลเป็นเหมือนกล้ามเนื้อ ควบคุมการเผาผลาญเปลี่ยนเป็นพลังงาน รวมทั้งเปลี่ยนไขมันสีขาวเป็นไขมันสีน้ำตาล คนที่มีน้ำหนักน้อยมักจะมีไขมันสีน้ำตาลมากกว่าคนที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน เซลล์ไขมันสีน้ำตาลผลิตฮอร์โมน adiponectin ซึ่งทำให้ตับและกล้ามเนื้อมีความไวต่อฮอร์โมนอินซูลิน ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานและโรคหัวใจ เพิ่มไขมันสีน้ำตาลได้โดยการออกกำลังกาย ฮอร์โมนอินซูลิน ไทรอยด์ norepinephrine adrenalin ช่วยในการลดน้ำหนักได้มากขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับอาหารเสริมและระบบการออกกำลังกาย พบได้รอบหัวใจ ไต เซลล์ประสาท เต้านม ก้น ต้นขา ช่องท้อง

2 ไขมันสีขาว White Adipose Tissue WAT เป็นแหล่งกักเก็บพลังงานและสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย พบได้บริเวณ หลังส่วนบน คอ ไหล่ ข้างๆกระดูกไขสันหลัง

3 ไขมันใต้ผิวหนัง Subcutaneous Fat ในแง่ของสุขภาพโดยรวมไขมันใต้ผิวหนังในต้นขาและก้นนั้นยังไม่เป็นอันตรายเท่าไขมันที่สะสมที่หน้าท้อง

4 ไขมันอวัยวะภายใน Visceral Fat ไขมันในอวัยวะภายในมากเกี่ยวข้องโดยตรงกับไขมันหน้าท้อง ผู้หญิงที่มีรอบเอวมากกว่า 35 นิ้วและผู้ชายที่มีรอบเอวมากกว่า 40 นิ้วมีความเสี่ยงต่อโรคเพิ่มขึ้นผลที่แย่กว่าคือการดื้อต่ออินซูลินเพิ่มความเสี่ยงของโรคเบาหวาน ความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองเพิ่มความเสี่ยง โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองและสมองเสื่อม เมื่อออกกำลังกายจะช่วยลดไขมันอวัยวะภายในได้ส่วนนึง

ลองมาทำแบบสอบถามเพื่อประเมินความอ้วนง่ายๆแต่แม่นยำกันค่ะ

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfgDB9vGuBeb57ZuUas6OcaFtUgY3MNIuX5BBnK9el6mXeGPw/viewform?vc=0&c=0&w=1

Cr. Webmd.com https://www.thoughtco.com/adipose-tissue-373191

#phenomedclinic #personaltrainner #privategym #medicalgym #exerciseprescription #wellness #menhealth #womenhealth #AntiAgingclinic #ชะลอวัยใครๆก็ทำได้ #คลินิกชะลอวัย #privategymstudio

Last Update 2020-04-12 15:55:13
Read 486 Times
Published in
expand_less