คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

Mar 13 ,2019 Writen By: Store Owner

ฝึกHIITเวลา 15 นาที ได้ประโยชน์มากกว่าการวิ่งบนลู่วิ่งเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง

HIIT มีประสิทธิภาพมากในการเผาผลาญไขมัน สร้างและรักษา,มวลกล้ามเนื้อ

HIIT ย่อมาจากHigh-intensity interval training คือการฝึกที่แบ่งช่วงความเข้มข้นสูง HIITมีแบบที่ยืดหยุ่นและไม่เฉพาะเจาะจง สำหรับอัตราส่วนการฝึกต่อพักได้ แบบที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ 2: 1 ตัวอย่างเช่นคุณฝึกเป็นเวลา 40 วินาทีที่สูงสุดและพักได้ 20 วินาทีทำซ้ำรูปแบบนี้ 5 -10 เซ็ต ให้ฝึกซ้อมเป็นระยะเวลา 15 นาที (ทำให้ได้สัปดาห์ละ3ครั้ง) ได้ผลประโยชน์มากกว่าการวิ่งบนลู่วิ่งเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง

โปรแกรมการฝึก HIIT ประกอบด้วยช่วงของการพักช้าและความเข้มต่ำซึ่งอยู่ที่ประมาณ 20-50%ของอัตราการเต้นสูงสุดของหัวใจของคุณ สลับกับช่วงเวลาฝึกที่เร็วแรงประมาณ 80-100% ของอัตราการเต้นสูงสุดของหัวใจของคุณ

คุณสามารถออกกำลังกาย HIIT ด้วยการออกกำลังกายเกือบทุกประเภทรวมถึง การขี่จักรยาน การวิ่งสายพาน เครื่องออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ (จักรยานที่อยู่กับที่ เครื่องฝึกแบบเดินชัน) ฮูลาฮูป และ การกระโดดเชือก

สำหรับการฝึกประเภทนี้ จุดสำคัญคือเวลาพักที่มีประสิทธิภาพจะต้องยาวพอที่จะให้มีการกู้คืนระบบการไหลเวียนเลือด“ ปริมาณเลือดสูงสุดและปริมาณออกซิเจนสูงสุด (หรือ VO2max) ที่ออกมาจากหัวใจได้เพียงพอ โดยการออกกำลังกายกล้ามเนื้อจะใช้พลังงานจากไขมันมากกว่าในขณะพัก การศึกษาแสดงให้เห็นว่าวิธีนี้มีประสิทธิภาพในการเผาผลาญไขมันและรักษามวลกล้ามเนื้อได้ดีกว่าการออกกำลังกายแบบแอโรบิคที่มีความเข้มต่ำ low intensity ที่ใช้ระยะเวลานาน บางการศึกษาระบุว่า HIIT เผาผลาญไขมันได้มากขึ้น 9 เท่าเมื่อเทียบกับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

ประโยชน์ของ HIIT

1 เผาผลาญแคลอรีมากขึ้นเพิ่มการออกกำลังกายและออกซิเดชั่นไขมันหลังออกกำลังกาย

2 การเผาผลาญไขมันเพิ่มขึ้นระหว่างและหลังการออกกำลังกาย

3 หลังจากออกกำลังกายเมแทบอลิซึมอยู่ในระดับสูงเป็นเวลามากกว่า 24 ชั่วโมงหลังจากนั้น ให้ฝึกการออกกำลังกายที่สั้นลงเพิ่มพลังความเร็วและความอดทน

4 ลดความอยากอาหาร และ ลดความต้านทานต่ออินซูลิน

5 HIIT ทำให้เกิดการออกกำลังกายแอนแอโรบิค โดยการฝึกอย่างหนักทำให้หัวใจมีสุขภาพดีขึ้น

6 HIIT ช่วยกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนการเจริญเติบโตของมนุษย์ (HGH) สูงถึง 450 เปอร์เซ็นต์สำหรับการเผาผลาญแคลอรี่ที่เพิ่มขึ้น และ ช่วยชะลอวัย

Cr www.superskinnyme.com

Cr CosmeticConsultant24 / 7 By Dr.Pat American Board AntiAging & American Aesthetic Medicine

Last Update 2019-03-14 18:44:18
Read 1951 Times
Published in
expand_less