คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

Mar 13 ,2019 Writen By: Store Owner

ประโยชน์ของการอดอาหารเป็นเวลา (Intermittent Fasting) สามารถช่วยลดน้ำหนักได้

แนวคิดทั้งหมดของ IF (Intermittent Fasting)คือการให้ระดับอินซูลินลดลงไปมากพอและนานพอที่เราจะเผาผลาญไขมันออกไป

ปกติแล้ว อาหารกลุ่มคาร์โบไฮเดรตโดยเฉพาะน้ำตาลและแป้ง ข้าว หรือ ขนมปังสีขาวจะถูกย่อยเป็นน้ำตาลอย่างรวดเร็วซึ่งเซลล์ของเราใช้เป็นพลังงานได้ง่าย หากเซลล์ของเราไม่ได้ใช้อาหารพวกนี้จนหมด อาหารส่วนเกินเราก็จะเก็บมันไว้ในเซลล์ไขมันของเรา

น้ำตาลสามารถเข้าสู่เซลล์ของเราด้วยอินซูลินซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ผลิตในตับอ่อน อินซูลินนำน้ำตาลเข้าสู่เซลล์ไขมันและเก็บไว้ที่นั่น ระหว่างมื้ออาหารระดับอินซูลินของเราจะลดลงและเซลล์ไขมันของเราจะสามารถปล่อยน้ำตาลที่เก็บไว้เพื่อใช้เป็นพลังงาน การลดน้ำหนักเกิดได้เมื่อระดับอินซูลินลดลง

แนวคิดทั้งหมดของ IF คือการให้ระดับอินซูลินลดลงไปมากพอและนานพอที่เราจะเผาผลาญไขมันออกไป 

IF เมื่อร่วมกับอาหารสุขภาพและการใช้ชีวิตที่ดีเช่น การอออกกำลังกาย การนอนหลับที่เหมาะสม สามารถเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยในการลดน้ำหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีความเสี่ยงของโรคเบาหวาน โรคอ้วน และความผิดปกติของการเผาผลาญ

การศึกษาตั้งข้อสังเกตว่าการอดอาหารคล้ายการกระตุ้นให้เกิดการผลิตเซลล์ตับอ่อนใหม่เพื่อแทนที่เซลล์ที่ผิดปกติสามารถควบคุมน้ำตาลในเลือดและสามารถแก้ไขการดื้อต่ออินซูลินและการทำงานบกพร่องของอินซูลิน สร้างการต้านการอักเสบในระบบประสาท เพิ่มภูมิต้านทานโรคระบบประสาทเสื่อม เช่น อัลไซเมอร์และพาร์คินสัน ช่วงเวลาอดอาหารของ IF จะลดการทำงานของเซลล์ไมโตคอนเดรียที่ผลิตพลังงานของเซลล์และเพิ่มการยืนยาวของอายุของคุณ

เวลาของการอดอาหารเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้ IF ทำได้ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

1 หลีกเลี่ยงน้ำตาลและแป้ง ข้าว ขนมปังสีขาว ให้กินผัก ถั่ว เมล็ดธัญพืช โปรตีนไม่มีมัน และไขมันที่ดีต่อสุขภาพแทน ปล่อยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันระหว่างมื้ออาหาร พยายามเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน ออกกำลังกายแบบสร้างกล้ามเนื้อ

2 การอดอาหารแบบเป็นช่วงเวลาแบบง่าย ๆ หลายคนเลือกที่จะอดอาหารข้ามคืน คืนละ 12-16 ชั่วโมงซึ่งคุณจะต้องรับประทานอาหารเสร็จมื้อสุดท้ายก่อนเวลา 20.00 น. และงดอาหารเช้าจนถึงเวลา 12.00 น. ซึ่งเป็นวิธีที่ง่ายและยั่งยืนกว่า

3 มื้ออาหารระหว่างวัน ให้คุณดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีแคลอรี่เช่นน้ำชาและกาแฟดำ ได้โดยห้ามเติมนม หรือน้ำตาลที่มีแคลอรี่

4 หลีกเลี่ยงการทานอาหารว่างหรือรับประทานอาหารในเวลากลางคืนตลอดเวลา

Cr. www.health.harvard.edu www.eatthis.com

Cr. CosmeticConsultant24/7 By Dr.Pat American Board AntiAging & American Aesthetic Medicine

Last Update 2019-03-13 09:10:37
Read 1025 Times
Published in
expand_less