คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

Oct 25 ,2017 Writen By: Store Owner

วัดระดับความเครียดของคุณจากอาการเหล่านี้กับวิธีการแก้ไข

ถ้าคุณเคยรู้สึกเมื่อยล้าในตอนเช้าอย่างรุนแรงรวมทั้งลำบากที่จะลุกจากเตียงในตอนเช้า, มีความวิตกกังวล นอนไม่หลับ ซึมเศร้า หน้ามืดเป็นลม สับสน เวียนศีรษะ มีอาการปวดท้องคลื่นไส้อ่อนเพลียเรื้อรัง ท้องเสียแบบไม่สามารถหาสาเหตุได้หรือไม่

ถ้าคุณเคยรู้สึกเมื่อยล้าในตอนเช้าอย่างรุนแรงรวมทั้งลำบากที่จะลุกจากเตียงในตอนเช้ามีความวิตกกังวล นอนไม่หลับ ซึมเศร้า หน้ามืดเป็นลม สับสน เวียนศีรษะ มีอาการปวดท้องคลื่นไส้อ่อนเพลียเรื้อรัง ท้องเสียแบบไม่สามารถหาสาเหตุได้หรือไม่ สีผิวเข้มขึ้น และขาดความชุ่มชื้น

รู้สึกดีขึ้นอย่างกระทันหันในช่วงสั้น ๆ หลังอาหารต้องการกาแฟหรือสารกระตุ้นให้ตื่นขึ้นในตอนเช้า อยากอาหารเค็ม,มันและอาหารโปรตีนสูงเช่นเนื้อและเนยแข็ง รู้สึกดีขึ้นเมื่อ มีความเครียดน้อยลงเช่นในวันหยุด

อาการเหล่านี้เกิดจากอวัยวะที่เรียกว่า“ต่อมหมวกไต” ซึ่งผลิตและปล่อยฮอร์โมนที่ร่างกายใช้หลายอย่าง รวมทั้งกระบวนการทำงานของไต ฮอร์โมนเพศ และฮอร์โมนคอร์ติซอลที่ช่วยควบคุมความเครียดและการตอบสนองต่างๆ

เมื่อร่างกายได้รับระดับสูงของความเครียดเป็นเวลานานต่อมหมวกไตจะทำงานผิดปกติได้ดังนี้

ขั้นที่ 1 เป็นภาวะที่”ฮอร์โมนอะดรีนาลิน”เพิ่มขึ้นจากการกระตุ้นและตื่นตัว การนอนเริ่มผิดปกติ นอนไม่หลับ และคุณอาจจะรู้สึกระดับเพลีย เหนื่อยล้าแบบไม่มีเหตุผลเนื่องอะดรีนาลีน norepinephrine, cortisol, DHEAและอินซูลิน สูงขึ้น

ขั้นที่ 2 DHEA และฮอร์โมนเพศอื่น ๆ อาจเริ่มลดลง เนื่องจากลดความจำเป็นในการผลิตฮอร์โมนเพศ ไปเน้นที่การผลิตฮอร์โมนควบคุมความเครียด เช่น คอร์ติซอล 

ขั้นที่ 3 มีการลดลงอย่างมากของฮอร์โมนเช่น pregnenelone DHEA ซึ่งเป็นตัวตั้งต้นของทั้งฮอร์โมนเพศหญิง estrogen ฮอร์โมนเพศชาย testosterone และคอร์ติซอล อาการโดยทั่วไปอาจจะรวมถึงความเมื่อยล้า ขาดความกระตือรือร้น มีการติดเชื้อง่ายขึ้นและความรู้สึกทางเพศลดลง

ขั้นที่ 4 ระดับฮอร์โมนเพศและคอร์ติซอลหรือฮอร์โมนความเครียดต่ำ ระดับสารสื่อประสาทต่างๆมักจะต่ำ ต้องทนทุกข์ทรมานจากความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า มีความหดหู่ วิตกกังวล น้ำหนักลดลง ไม่สนใจโลกรอบตัว มักจะได้รับการวินิจฉัยต่อมหมวกไตฝ่อจากการตรวจเลือด

ถ้าคุณอยากหายจากอาการเหล่านี้ให้เริ่มทำ

1 ปรับชีวิตโดยลดความเครียด,นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

2 ออกกำลังกายเป็นประจำและเลือกอาหารเพื่อการส่งเสริมสุขภาพต่อมหมวกไตและเพิ่มพลังงาน

3 รับประทานอาหาร

-กลุ่มคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น Whole Grains,oats, quinoa และข้าวกล้องซึ่งเผาผลาญช้าและช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ถั่วต่างๆ เช่นถั่วอัลมอนด์ ถั่วบราซิล เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เฮเซลนัท พีแคนและวอลนัทมีโปรตีนสูงซึ่งช่วยในการควบคุมการปลดปล่อยพลังงานจากไขมันและคาร์โบไฮเดรต และกรดอะมิโนที่ทำขึ้นโปรตีนช่วยเพิ่มระดับของ สารสื่อประสาทที่ช่วยให้ร่างกายสงบและเป็นสุข

-ถั่วมีทั้งแหล่งอุดมด้วยธาตุเหล็กนอกจากนี้อาหารเหล่านี้ยังมีวิตามินซีอยู่มากซึ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้การขาดธาตุเหล็กเป็นสาเหตุที่พบบ่อยของความเมื่อยล้าแบบถาวร เนื่องจากสารอาหารเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการขนส่งออกซิเจนไปทั่วร่างกายผ่านทางเม็ดเลือดแดงในระดับต่ำอาจทำให้ประสิทธิภาพทางร่างกายและจิตใจลดลง

-บลูเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุดของผลไม้

-blackberries ราสเบอร์รี่สตรอเบอร์รี่และองุ่นแดง ผักขมยังเป็นแหล่งโพแทสเซียมที่ดีเยี่ยมซึ่งอาจทำให้กล้ามเนื้ออ่อนเพลียและอ่อนเพลียได้

Cr. CosmeticConsultant24 By Dr.Pat American Board AntiAging Medicine, American Aesthetic Medicine

Last Update 2017-11-07 07:28:58
Read 445 Times
Published in
expand_less