คุณยังไม่มีสินค้าในรถเข็น

Sep 05 ,2017 Writen By: Store Owner

อยากมีผิวสวยเริ่มจากการเลือกรับประทานอาหารนะคะ

เรารับประทานอาหารอย่างไร เราก็จะเป็นอย่างนั้นนะคะ ดังนั้นเราจึงต้องเลือกอาหารที่รับประทานโดยเฉพาะทุกวันนี้มีการใช้วิทยาศาสตร์ มาช่วยในอุตสาหกรรมอาหารของเรามากขึ้น

ทุกคนมีครีมทาหน้าหรือทรีตเมนต์ที่ใช้บำรุงอยู่ แต่ผิวสวยเริ่มต้นด้วยสารอาหารจากภายในที่อยู่บนจานของคุณที่กำหนดวิธีการที่ผิวของคุณมีสุขภาพดีและไลฟ์สไตล์อื่น ๆ และปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อมเป็นส่วนหนึ่ง

เริ่มต้นจากอาหารที่ไม่ควรรับประทานนะคะ

1 อาหารที่มีน้ำตาลสูงเป็นสิ่งที่แย่ที่สุดสำหรับผิวหรือเรียกว่าอาหารกลุ่มHigh glycemic index พวกขนมหวาน เบเกอรี่ เค้ก ชอกโกแลต เป็นต้น ซึ่งจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเกิดสิว และเกิดสารที่เรียกว่า AGEs Advance Glycation End products ซึ่งเป็นอนุมูลอิสระ ทำลายเส้นใยโปรตีนในผิวของเราได้แก่ คอลลาเจนและอีลาสติ โปรตีนที่ทำให้ผิวเราเต่งตึงมีความยืดหยุ่น ควรเลือกทานอาหารกลุ่มLow glycemic index อาหารที่มีน้ำตาลในเลือดต่ำเช่น ขนมปังโฮลหวีต ข้าวกล้อง น้ำตาลไม่ขัดสี จะช่วยหยุดยั้งการเกิดสารAGEs และลดการกระตุ้นฮอร์โมนอินซูลิน ที่เกี่ยวข้องกับสิวด้วย

2 อาหารกระป๋อง อาหารที่ปรุงเสร็จ อาหารแปรรูป เช่น ไส้กรอก เบคอน แฮม จะมีไขมันที่เป็นอันตราย Trans fat,ไขมันอิ่มตัวสูง และอาหารแช่แข็งด้วย ระดับโซเดียมสูงมาก อาหารเค็มทำ ส่งผลให้ใบหน้าบวมและเกิดถุงใต้ตา และทำให้เกิดริ้วรอย ผิวแห้ง แก่ก่อนวัย

3 นมจากสัตว์ หรือ diary product รวมถึงนมที่ไขมันต่ำ หรือ น้ำตาลต่ำ ก็ยังจัดเป็นHigh glycemic index มีผลทำให้เกิดสิวนอกจากนี้ยังทำให้เกิดภาวะลำไส้อักเสบหรือ Leaky gut syndrome ซึ่งทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมอาหาร และวิตามินที่มีประโยชน์ได้ นอกจากนี้ยังพบ50%ที่เกิดการแพ้นม

อาหารผิวสวยคืออะไร

1 ปลาทะเลน้ำลึก ถั่วเปลือกแข็ง อัลมอนด์ อะโวคาโด เฮเซลนัท ถั่วสน น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันจากข้าวโพด น้ำมันปลาและแหล่งพืชเช่น flaxseedจะกระตุ้นให้ร่างกายผลิตสารต้านการอักเสบ และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ Omega-3 ช่วยลดการอักเสบ รักษาโรคผิวหนังได้หลายชนิด รวมทั้งช่วยป้องกัน อาการริ้วรอยแห่งวัยด้วย เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและลดการอักเสบ ทำให้เซลล์ผิวดูสดใสมากขึ้น

2 ผักผลไม้หลากสี wholegrainsรวมทั้งพืชที่มีphytoestrogen มีโครงสร้างคล้ายกับฮอร์โมนเพศหญิงฮอร์โมนเอสโตรเจนและได้รับการค้นพบว่า มีหลายชนิดที่พบในผลิตภัณฑ์ถั่วเหลือง (isoflavones) ในขณะที่ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ พบในเส้นใยของเกรทผลไม้ผักผลไม้และเมล็ดแฟลกซ์ (lignans) รวมถั่วเหลืองอุดมไปด้วย phyto-estrogen,  ผักและผลไม้เป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่สมดุล

3 วิตามินที่ช่วยบำรุงผิว เช่น วิตามิน A,B,C,D,K alpha-lipoic, zinc, copper selenium และอื่นๆอีกหลายชนิด

4 ดื่มน้ำเยอะๆ 8-10 แก้วขึ้นไปต่อวัน จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไหลเวียนโลหิตดี ช่วยขจัดของเสีย

นอกจากนี้ การป้องกันแดด การนอนหลับ การออกกำลังกาย การควบคุมความเครียด หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป ก็จะทำให้เรามีผิวสวยเด็กกว่าวัยนะคะ

Cr. CosmeticConsultant24 by Dr.Pat American Board AntiAging Medicine,American Aesthetic Medicine

Last Update 2017-09-05 13:33:45
Read 417 Times
Published in
expand_less